ACB vào top doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Ngày đăng: 16/09/2024 09:09

ACB lần thứ ba liên tiếp vào Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam nhờ các đẩy mạnh mô hình ESG.

Tại lễ trao giải ở TP HCM ngày 2/8, ACB được xướng tên ở hai hạng mục là hoạt động CSR nổi bật (tiêu chí xã hội - social) và quản trị doanh nghiệp xuất sắc (tiêu chí quản trị - governance). Giải thường do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư khởi xướng, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, truyền cảm hứng về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Đại diện ACB cho biết, giải thưởng đã khẳng định những nỗ lực của ngân hàng trong việc lấy mô hình ESG làm nền tảng cho chiến lược phát triển. Nhà băng tiếp tục khuyến khích thực hành ESG và nhân rộng mô hình này đến càng nhiều cá nhân và tổ chức.

Đại diện ACB nhận giải thưởng tại sự kiện 2/8. Ảnh: ACB

Năm qua, ACB phát hành Báo cáo phát triển bền vững 2022, trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên công bố báo cáo riêng về Phát triển bền vững (ESG). ACB cho thấy việc cân bằng hợp lý giữa kết quả ngắn hạn với phát triển bền vững dài hạn, giữa tăng trưởng doanh thu với việc tạo giá trị khác cho xã hội. Nhà băng ghi nhận kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế đạt mức 10.500 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng 12,8%, tiếp tục thuộc nhóm ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp.

ACB đã triển khai gói "Tín dụng xanh, xã hội" hạn mức 2.000 tỷ đồng cùng nhiều ưu đãi dành cho các doanh nghiệp có phương án sản xuất kinh doanh có lợi cho môi trường và xã hội.

Theo đó, nhà băng ưu tiên tài trợ tín dụng cho các doanh nghiệp có phương án sản xuất kinh doanh thuộc danh mục xanh gồm: năng lượng tái tạo; sử dụng năng lượng hiệu quả; công trình xanh; kiểm soát và ngăn ngừa ô nhiễm... Danh mục xã hội gồm những doanh nghiệp đủ điều kiện và do phụ nữ làm chủ, thể hiện sự tiến bộ và trao quyền bình đẳng). Gói "Tín dụng xanh, xã hội" của ACB được xây dựng dựa trên các danh mục và tiêu chí của khung tài chính xanh, bền vững, được tư vấn và hướng dẫn bởi tổ chức Tài chính quốc tế (IFC).

Giải thưởng doanh nghiệp bền vững Việt Nam của ACB. Ảnh: ACB

Năm qua, nhà băng khởi động chương trình thu gom 300 tấn rác nhựa cho giai đoạn 2023-2025. Đội ngũ nhân viên ACB dọn sạch 85 tấn rác tổng hợp, phân loại và xử lý 68 tấn rác nhựa trên cả nước, vượt mục tiêu riêng thu gom 45 tấn cho 2023. Bên cạnh đó, 159 thùng rác phân loại cũng được trang bị tại các phòng giao dịch và chi nhánh của ACB.

"Năm 2024 không đơn thuần mang tinh thần kêu gọi khuyến khích, chúng tôi hướng đến việc thực hành ESG mang tính thực chất và thực tiễn, tác động trực tiếp tới môi trường và xã hội", đại diện ACB nói.

HƠN 300 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CHÀO ĐÓN BẠN TRỞ THÀNH #ĐỐI_TÁC_SỰ_NGHIỆP TẠI ACB
✅ PRM - Giám đốc Quan hệ Khách hàng Ưu tiên
✅ R* - Giám đốc/ Chuyên viên Quan hệ Khách hàng
✅ R*CB - Giám đốc/ Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Cá nhân
✅ S*CB - Giám đốc/ Chuyên viên Dịch vụ Khách hàng Cá nhân Cùng các vị trí khác tại Hội sở
TÌM HIỂU THÔNG TIN & ỨNG TUYỂN TẠI ĐÂY 

Tin liên quan

“Khó” khác với “không thể”, ACB đang chứng minh phát triển bền vững như thế nào?

“Khó” khác với “không thể”, ACB đang chứng minh phát triển bền vững như thế nào?

17/09/2024 13:09

Trong những năm qua, ACB đã biến câu “Ta để lại gì cho mai sau” không chỉ như một khát vọng tiếp nối mà còn trở thành một mục tiê...

ACB công bố Khung tài chính bền vững

ACB công bố Khung tài chính bền vững

16/09/2024 09:09

Khung tài chính bền vững được ACB đưa ra nhằm hỗ trợ cho các lĩnh vực năng lượng tái tạo, vận tải và công trình xanh, thúc đẩy kinh doanh c&oacut...

ACB đang làm gì để thực hiện mục tiêu Net Zero?

ACB đang làm gì để thực hiện mục tiêu Net Zero?

25/09/2023 17:09

Là một nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển của ACB, chương trình ESG (đặc biệt là yếu tố E) đang hướng tới Net Zero với kỳ vọng lan tỏa các giá...