Cơ hội tích lũy kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực ngân hàng, qua đó thêm chủ động xây dựng sự nghiệp tương lai

Ngày đăng: 11/06/2019 11:06

Ngành ngân hàng luôn được xếp vào top đầu những ngành nghề “hot” với nhiều quyền lợi riêng biệt. Nhưng ít ai hiểu rằng một nhân viên ngân hàng cũng có hàng trăm áp lực từ doanh số cho đến những quy định nghiêm ngặt của tổ chức. Đối với những sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế thì áp lực ấy lại càng lớn hơn.

Hiểu được lo lắng của các bạn trẻ, Ngân hàng Á Châu (ACB) mang đến The Next Banker - chương trình mà ACB đầu tư và xây dựng với nhiều điểm nổi bật, tập trung vào việc trải nghiệm thực tế của sinh viên, đề cao năng lực, sự chủ động của các bạn.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Huyền trước khi đến với chương trình là một người thường hay lo lắng và cảm thấy thiếu tự tin về bản thân. Huyền chia sẻ: “Mình không thể hình dung được sự khác biệt giữa thực tế và học đường như thế nào”.

Sau trải nghiệm cùng The Next Banker 2018, Ngọc Huyền đã đúc kết cho mình nhiều bí kíp riêng giúp bạn chủ động trong công việc. Đo là biết tạo mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp; thẳng thắn nhận khuyết điểm khi mắc lỗi, không thoái thác đùn đẩy cho người khác; “yêu thương” công việc đang làm để không cảm thấy chán nản; tuyệt đối tôn trọng, thân thiện với khách hàng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

 

Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã đúc kết được nhiều bí kíp riêng cho bản thân sau khi tham gia The Next Banker 2018

Bạn Lê Thanh Bình thì hào hứng kể: “Môi trường công sở rất khác với trường đại học, phải ăn mặc chỉnh tề, đúng giờ và tập trung cao độ. Tuy vậy, các anh chị rất thân thiện và tâm lý, luôn động viên sinh viên còn non nớt. Sau hơn 3 tuần, tôi bắt đầu công việc gọi điện tiếp thị và được nếm thử mùi ‘phũ phàng’ của khách hàng cũng như hiểu được sự cạnh tranh gay gắt của thị trường là thế nào.

Mỗi ngày tôi gọi vài chục cuộc điện thoại. Có khách hàng chưa kịp làm gì đã dập máy, người thì mắng cho vì quá phiền, có người thì lại trêu đùa tôi. Chưa kể đến sự cạnh tranh khá gay gắt từ ngân hàng khác, thậm chí từ nhân viên ở chi nhánh khác nữa. Nhưng đúng là phải kiên trì thì mới gặt hái được thành quả. Sau khi gọi đến gần 300 người, tôi cũng được sự đồng ý sử dụng sản phẩm của khách hàng. Nghĩ lại nhiều lần chán nản muốn bỏ cuộc nhưng rồi lại quyết tâm, dần dần cũng quen và giữ được tâm lý thoải mái”.

 

Lê Thanh Bình đã kiếm được khách hàng đầu tiên sau khi gọi 300 cuộc điện thoại

The Next Banker 2019 tiếp tục mang đến cơ hội giúp các bạn sinh viên trải nghiệm công việc thực tế và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn với hơn 500 vị trí trải nghiệm tại hội sở và các chi nhánh, phòng giao dịch ACB. Các bạn sinh viên sau khi tham gia chương trình có thể tìm ra định hướng phù hợp cho việc phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai, và xa hơn đó là cơ hội trở thành một banker chính thức tại ACB.


NGÂN HÀNG Á CHÂU - ACB

Thông tin tuyển dụng các vị trí - http://bit.ly/Alljobs

Fanpage tương tác: ACB Talent Ecosystem

Email tuyển dụng: acbhr@acb.com.vn

Tin liên quan

Làm gì để các sinh viên khối ngành kinh tế không còn cảm giác bị “khớp” khi bắt tay vào công việc của một banker?

Làm gì để các sinh viên khối ngành kinh tế không còn cảm giác bị “khớp” khi bắt tay vào công việc của một banker?

20/06/2019 16:06

Ngành ngân hàng từ lâu đã được nhiều người nhìn nhận là ngành “hot” với hình ảnh những nhân viên có công việc nhàn hạ, mưa nắng không tới đầu, lương cao, thưởng lắm… Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều...